Các cách khắc phục khi bộ nhớ iPhone, iPad bị đầy

Đăng ngày: 14/07/2016 - Người đăng: admin

Joomla Templates and WordPress Themes

Các ung dung sử dụng trên iOS luôn sử dụng bộ nhớ máy để chứa các file tạm, báo cáo và một số loại dữ liệu khác trong quá trình sử dụng. Nếu kết nối với iTunes, bạn sẽ thấy dung lượng các file này sau một thời gian sử dụng khá lớn và có nhãn là “Other”.

Như trong hình ảnh bên dưới, các bạn có thể thấy IPhone 6s sử dụng tới 1.98GB để lưu các file tạm sau một tháng sử dụng.

Các cách khắc phục khi bộ nhớ iPhone, iPad bị đầy

Thực hiện Force - restart

Thực hiện Force – restart sẽ giúp máy xóa các file tạm và cache bên trong hệ thống. Để thực hiện Force – restart bạn ấn và giữ đồng thời phím Home và nguồn cùng lúc cho đến khi logo Apple xuất hiện. Thông thường, bạn nên thực hiện Force restart sau 1 đến 2 tuần sử dụng để máy xóa các file tạm trong hệ thống.

Xóa cache của ứng dụng qua Settings

Ngoài cách sử dụng Force restart như trên, bạn có thể xóa cache của từng ứng dụng rất dễ dàng trong Settings.

Bước 1: Vào Settings, chọn General > Storage & iCloud Usage. Tại đây bạn chọnGeneral > Usage. Bây giờ chọn Manage Storage và bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng đang sử dụng bao nhiêu bộ nhớ.

Bước 2: Bây giờ, bạn chạm vào từng ứng dụng sẽ có thể xem được dung lượng cache mà ứng dụng đang sử dụng. Ví dụ trong hình bên dưới, bạn có thể xóa cache mà Safari sử dụng là 473 MB.

Các cách khắc phục khi bộ nhớ iPhone, iPad bị đầy

Một số ứng dụng như Apple Music, Videos, iBooks có thể chứa các dữ liệu mà bạn không sử dụng đến, bạn hoàn toàn có thể chọn và xóa chúng đi.

Gỡ các ứng dụng rồi tải lại từ đầu

Các cách khắc phục khi bộ nhớ iPhone, iPad bị đầy

Một cách cực kỳ nhanh và hiệu quả là bạn xóa các ứng dụng thường sử dụng nhiều bộ nhớ tạm như Facebook,whatsapp, Facebook Messenger, Viber, Skype,…  Để xóa các ứng dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chạm và giữ icon ứng dụng mình muốn xóa. Sau đó chạm vào dấu “x” để xóa ứng dụng. Các file tạm do ứng dụng sử dụng trước đó cũng đồng thời được xóa theo.

 

 

Sau khi xóa xong, bạn chỉ cần vào App Store để tải lại ứng dụng và sử dụng.

Sao lưu ảnh và video

Đối với những người yêu thích chụp ảnh và quay video, tất nhiên bộ nhớ của bạn sẽ dễ dàng bị đầy sau một thời gian ngắn sử dụng. Để tiết kiệm bộ nhớ cho máy, bạn có thể đồng bộ ảnh và video trên iCloud hay copy ra laptop hay PC của mình.

Các cách khắc phục khi bộ nhớ iPhone, iPad bị đầy

Ngoài ra nếu không cẩn thiết, bạn nên chỉnh độ phân giải của video xuống 1080p, 30fps. Thực tế, các video 4K hay 60fps không cần thiết với các thiết bị như iPhone.

Sử dụng ứng dụng dọn rác

Các cách khắc phục khi bộ nhớ iPhone, iPad bị đầy

Ngoài cách thủ công như các ứng dụng bên trên, các bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng dọn rác trên App Strore. Có rất nhiều ứng dụng hữu ích nhưPhoneExpanderPhoneCleaniFunBoxiMazing,… hoàn toàn miễn phí.

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu bạn thấy máy của mình có dấu hiệu chậm và lag. Bạn có thể sao lưu các dữ liệu quan trọng sau đó thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho máy.

Bạn chỉ cần vào Settings > General  > Reset > Erase All Content Settings là xong.

Một số gợi ý khác

  • +) Bạn nên kiểm tra các file ghi âm không cần thiết trong mail hay ứng dụng, các video, file nhạc, sách+) mà bạn không sử dụng tới nữa.
  • +) Xóa các từ điển không sử dụng.
  • +) Ẩn ngôn ngữ hệ thống không sử dụng tới.
  • +) Sử dụng ít các ứng dụng chạy ngầm nhất có thể.
  • +) Bỏ các tài khoản email không sử dụng trong máy.
  • +) Không lựa chọn lưu file ảnh và video trong ứng dụng Message.

  • Tags:

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Chart
  • Số đt bàn: 02746.295.857
  • Số đt di đông: 0918.293.594
  • Thư điện thử: daynghebachkhoapro@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 727, Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương