Bên trong căn phòng bí mật chứa 2.000 smartphone thử nghiệm ứng dụng của Facebook

Đăng ngày: 15/07/2016 - Người đăng: admin

Joomla Templates and WordPress Themes

Ít ai biết được ẩn sâu bên trong trung tâm dữ liệu đầu tiên của Facebook (đặt tại Prineville, Oregon, Mỹ) có một loạt 60 tủ đựng máy chủ server. Nhưng thay vì để máy chủ trong đó,  Mark Zuckerberg lại cho mỗi tủ đựng 32 chiếc smartphone và tất cả các điện thoại này đều chạy ứng dụng Facebook.

Bên trong căn phòng bí mật chứa 2.000 smartphone thử nghiệm ứng dụng của Facebook - Ảnh 1.

Sâu bên trong những tủ chứa này...

Được biết, Facebook gọi đây là phòng lab dành riêng cho các thiết bị di động, chúng được tạo ra nhằm mục đích kiểm tra xem các  smartphone đời cũ có hoạt động ổn định trên mỗi phiên bản Facebook mới ra không và liệu chúng có quá tốn pin hay không.

Bên trong căn phòng bí mật chứa 2.000 smartphone thử nghiệm ứng dụng của Facebook - Ảnh 2.

... là hàng loạt các smartphone từ dòng bình dân đến cao cấp được chạy thử nghiệm ứng dụng Facebook.

Đây là bước đi rất hay của Mark, bởi không phải ai cũng có đủ điều kiện để lên đời điện thoại liên tục, nhất là đối với người tiêu dùng ở các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, điều này cũng cho thấy Mark quan tâm đến tất cả đối tượng người dùng và muốn mọi người trên thế giới đều có thể trải nghiệm ứng dụng Facebook một cách tốt nhất.

Bên trong căn phòng bí mật chứa 2.000 smartphone thử nghiệm ứng dụng của Facebook - Ảnh 3.

Có khoảng 60 tủ đựng điện thoại thế này, trong mỗi tủ chứa 32 chiếc khác nhau.

Được biết, Facebook đã thử nghiệm với rất nhiều loại smartphone khác nhau, điện thoại bình dân cho đến các smartphone cao cấp nhất của Apple hay Samsung. Tất cả các điện thoại này đều cho tự động chạy cuộn News Feed liên tục, sau đó thử nghiệm các thao tác khác xem có bị chậm hay gây tốn pin quá nhiều hay không.

Trước mỗi bài thử nghiệm, các máy này đều được cho khởi động lại để cho kết quả chính xác nhất. Với tổng số gần 2.000 thiết bị di động được thử nghiệm liên tục, con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dự kiến phòng lab này của Facebook sẽ mở rộng thêm, tức mỗi tủ sẽ chứa 64 chiếc smartphone thay vì 32 như hiện tại.

Bên trong căn phòng bí mật chứa 2.000 smartphone thử nghiệm ứng dụng của Facebook - Ảnh 4.

Một loạt iPhone 5C đang được chạy thử nghiệm. Được biết mỗi tủ đều có trạm phát sóng Wi-Fi riêng cùng các tấm chắn sóng, với mục đích giúp các điện thoại không tự động nhận sóng từ các tủ khác khiến ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm.

Tuy vậy, việc thử nghiệm của Facebook vẫn chưa hiệu quả hoàn toàn 100% bởi họ không kiểm tra độ ổn định của ứng dụng khi chạy ở các nhà mạng khác nhau. Được biết, mạng di động cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến độ ổn định của Facebook, nhất là ở những nước đang phát triển.

Bên trong căn phòng bí mật chứa 2.000 smartphone thử nghiệm ứng dụng của Facebook - Ảnh 5.

Mỗi tủ thử nghiệm đều có lắp camera ghi lại quá trình hoạt động để các nhân viên có thể theo dõi từ xa.

Tất nhiên họ cũng chưa thể đào sâu vào thử nghiệm vấn đề này cũng như chưa có bất kỳ kế hoạch nào cụ thể trong thời điểm hiện tại.

Thay vào đó, Facebook đang dự kiến sẽ chia sẻ bản thiết kế mô hình hệ thống thử nghiệm này của họ. Đây là một phần trong dự án cộng đồng Open Compute mà Facebook thành lập từ năm 2011, theo đó tất cả các nhà sản xuất phần mềm khác cũng có thể dễ dàng thử nghiệm độ ổn định và đảm bảo ứng dụng của họ có thể chạy được trên các thiết bị smartphone cũ.

Bên trong căn phòng bí mật chứa 2.000 smartphone thử nghiệm ứng dụng của Facebook - Ảnh 6.
 

(Tham khảo The Verge)

Theo Tuấn Lê / Trí Thức Trẻ

 

  • Tags:

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Chart
  • Số đt bàn: 02746.295.857
  • Số đt di đông: 0918.293.594
  • Thư điện thử: daynghebachkhoapro@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 727, Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương