eSIM là gì? Đây là mọi thứ bạn cần biết về công nghệ SIM tương lai!

Đăng ngày: 09/01/2019 - Người đăng: admin

Joomla Templates and WordPress Themes

Trong những tuần gần đây, Google và Apple mang eSIM vào các sản phẩm mới nhất của họ. Đó là Google Pixel 2, Google Pixel 2 XL và Apple Watch Series 3 bản Cellular.

Các eSIM hứa hẹn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm cải thiện và an toàn hơn. Nó cũng mở ra cơ hội thị trường cho những nhà khai thác và cho phép toàn bộ dòng sản phẩm mới của các thiết bị được kết nối với nhau dễ dàng. Vậy eSIM là gì? Hãy cùng FPT Shop khám phá nó trong bài viết dưới đây. Nhưng trước tiên để các bạn hiểu, chúng ta cùng nhìn lại một chút lịch sử phát triển của công nghệ SIM thời gian qua.

SIM (Subscriber Identity Module) là thẻ lưu trữ thông tin mạng cụ thể sử dụng để xác thực và nhận dạng thuê bao trên mạng di động. Nó đã tồn tại, phát triển trong 27 năm với nhiều sự đổi thay về kích thước tổng thể. Mặc dù vậy, SIM vẫn có cấu trúc chung gồm có một thẻ vật lý chứa chip để lắp vào điện thoại.

Bạn có thể hoặc có thể không nhớ, nhưng vào năm 1991, thẻ SIM mà bạn đưa vào điện thoại lớn như một thẻ tín dụng. Ở thời điểm nay, kích thước của thẻ SIM đã giảm đi đáng kể,eSIM

Năm 1991, chiếc SIM vật lý sẽ to như thẻ tín dụng hiện nay

 

Giờ đây, các nhà sản xuất liên tục cố gắng làm cho các thiết bị nhỏ hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn với nhiều tính năng hơn. Do đó, không gian được tiết kiệm tới mức tuyệt đối. Ngay cả những giắc cắm tai nghe khiêm tốn đang bắt đầu biến mất để họ có vài milimét quý giá dành cho pin hoặc các tính năng khác.

Vậy liệu Nano-SIM với kích thước 12.30 mm chiều dài và 8,80 mm chiều rộng đã đủ nhỏ chưa? Vâng, nó khá nhỏ nhưng bạn sẽ cần diện tích cho khay SIM, phần cứng nội bộ liên quan tới bo mạch bên trong thiết bị. Trong nhiều năm, các nhà sản xuất đã thiết kế và thích ứng với thẻ SIM vật lý thông qua khay thẻ SIM hoặc khe cắm. Bây giờ, xu hướng làm cho điện thoại bền hơn với khả năng chống thấm nước thì những điểm xâm nhập càng được loại bỏ đi càng tốt.

Quan trọng hơn, nếu bạn muốn thay đổi điều hành hoặc sau khi hợp đồng của bạn đã kết thúc hoặc bạn đang đi du lịch vào kỳ nghỉ, bạn phải đi và tìm ra một SIM mới. Ở một số nơi trên thế giới, nó không phải việc đơn giản chút nào.

Vì vậy, những nhà sản xuất đang tính tới phương án mới. Trong vài năm trở lại đây Apple giới thiệu Apple SIM để sử dụng trong iPad. Bây giờ, Google và Apple đã bao gồm một eSIM như một phần của giới thiệu sản phẩm mới của họ.

 

 

Vậy eSIM là gì?

 

eSIM / Embedded SIM, hoặc Integrated Circuit Card (eUICC), là nhỏ hơn những chiếc Nano-SIM mà bạn đang biết. Kích thước của nó chỉ ở mức 5x5mm và được hàn trực tiếp lên bo mạch chủ của thiết bị tại các điểm sản xuất trong khi vẫn đảm bảo các chức năng giống như một SIM di động hiện nay. Nó có M2M (Machine to Machine) và khả năng truyền nhận dữ liệu từ xa. Bây giờ với tiêu chuẩn GSMA, eSIM sẽ không bao lâu nữa trở thành chuẩn trong điện thoại di động cấp hàng đầu khác từ Apple và Samsung. Tất nhiên, những nhà sản xuất khác cũng sẽ bước đi theo xu hướng đó.

 

eSIM

 

Khả năng truyền nhận dữ liệu từ xa trong phạm vi tiêu chuẩn eSIM cung cấp cho chúng ta một trải nghiệm khách hàng tăng cường khi kích hoạt và quản lý chúng trên điện thoại. Thông qua các thiết lập điện thoại, chúng ta có thể chọn nhà điều hành và những gì mà mình muốn. Mọi thứ là đơn giản và thoải mái hơn rất nhiều so với công nghệ SIM hiện tại.

Tại Mobile World Congress năm này, trong Hội thảo GSMA, Thomas Henze, Giám đốc Chương trình eSIM và đổi mới sản phẩm đã chia sẻ với mọi người khả năng kích hoạt SIM trên điện thoại cá nhân thông qua việc quét mã rất đơn giản. Trong bản demo khác, một kịch bản đã được diễn ra nơi thông qua một Activation Code Universal, một lần nữa được sử dụng bởi chức năng quét, chúng ta có thể kích hoạt như nhiều điện thoại mà chúng ta muốn.

 

eSIM

Chỉ cần quét mã code là bạn đã có thể gán địa chỉ cho eSIM

 

Đưa đến kết luận hợp lý của nó, trong kịch bản mà bạn đang đi du lịch, điện thoại của bạn sẽ biết điều đó đã thay đổi vị trí và cung cấp lên một số nhà khai thác của địa phương.

Một lợi ích người tiêu dùng bổ sung mà chúng ta đã nghe thảo luận là các eSIM phải đảm bảo các thiết bị trong tương lai là rẻ hơn để sản xuất. Thông qua việc tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, tất nhiên là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau và nó có thể không xảy ra ở tất cả mọi nhà sản xuất hoặc nhà mạng.

 


Internet of Things

 

Ở đây, chúng ta tập trung vào điện thoại đầu tiên và quan trọng nhất, nhưng nó sẽ là thiếu sót nếu chúng ta loại trừ các thiết bị khác được hưởng lợi từ eSIMs. Đặc biệt là xem xét rằng điện thoại là cốt lõi của cách chúng ta kích hoạt và quản lý các thiết bị.

 

eSIM

 

Các chuyên gia ước tính rằng trong vòng vài năm tới Internet of Things sẽ trở thành loại kết nối lớn nhất, vượt qua điện thoại di động.

eSIM không chỉ giúp những thiết bị kết nối với nhau mà còn cho phép loại thiết bị mới 
được liên kết với ít sự ràng buộc hơn. Điều gì nếu Apple hoặc Samsung vẫn sử dụng SIM vật lý vào Apple Watch 3 Cellular và Samsung Gear S3 LTE? Chắc chắn chúng sẽ lớn hơn, có độ bền thấp hơn so với thực tế.

Wearables cũng là một thể loại hưởng lợi từ một eSIM. Các nhà sản xuất ô tô nếu cũng tích hợp các eSIM vào bên trong sẽ cho phép chúng ta nhanh chóng kết nối những chiếc xe từ một thiết bị khác.

Máy tính xách tay sẽ được hưởng lợi từ eSIM trong khi cung cấp việc sử dụng gói dữ liệu linh hoạt.

 

 

Tương lai

 

eSIM là tương lai nhưng nó sẽ không xảy ra ngay bây giờ. Hầu hết các điện thoại thông minh hiện tại vẫn là sử dụng SIM vật lý và sẽ cần khoảng thời gian lâu nữa để mọi thứ có thể thay đổi toàn diện. Trong Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL các eSIM hiện chỉ được sử dụng bởi Project Fi của Google và do đó nó có một khay thẻ Nano-SIM vật lý cho tất cả người dùng khác.

Điều chắc chắn là các nhà sản xuất sẽ đưa vào eSIM như một tiêu chuẩn hiện nay. SIM vật lý đã mất 27 năm phát triển và eSIM có lẽ không cần thời gian nhiều đến thế để thay đổi lịch sử công nghệ.

  • Tags:

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Chart
  • Số đt bàn: 02746.295.857
  • Số đt di đông: 0918.293.594
  • Thư điện thử: daynghebachkhoapro@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 727, Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương