Tại sao iPhone cấu hình thấp mà vẫn chạy mượt mà?

Đăng ngày: 11/01/2019 - Người đăng: admin

Joomla Templates and WordPress Themes

Tối ưu hóa quá tốt giữa phần cứng và phần mềm

 

Hầu hết các smartphone lưu hành trên thị trường hiện nay đều sử dụng một trong hai hệ điều hành chính là Android và iOS. Trong đó, Android là nền tảng "mở" do Google phát triển và được nhiều nhà sản xuất tùy biến lại rồi cài đặt cho sản phẩm của họ. Tuy là hệ điều hành di động phổ biến nhất nhưng Android lại được xây dựng cho số đông các thiết bị, vì thế, nó không thể tối ưu tốt hoàn toàn với một dòng sản phẩm cụ thể nào.

Trái lại, iOS – hệ điều hành "đóng" được phát triển bởi Apple, thuộc quyền sở hữu độc quyền của Táo khuyết và cũng chính là một trong những tác nhân chủ chốt đem đến sự mượt mà trong quá trình trải nghiệm iPhone. Đây là nền tảng di động được thiết kế "đo li đóng giày" cho dòng điện thoại iPhone và chính việc Apple tự thiết kế cả phần cứng lẫn phần mềm khiến cho smartphone của họ được tối ưu một cách tốt nhất. Nhiều nghiên cứu cho thấy hệ điều hành iOS đã đem tới 65% sự mượt mà cho iPhone, iPad, việc điều phối tài nguyên máy một cách hợp lý khiến cho các thiết bị Táo khuyết sản xuất chẳng cần dung lượng RAM nhiều như model smartphone Android mà vẫn đem tới cảm giác trải nghiệm tuyệt vời.

Tại sao iPhone cấu hình thấp mà vẫn chạy mượt mà? 2

Hệ điều hành iOS là một trong những tác nhân chủ chốt làm nên sự mượt mà của iPhone

 

Kho ứng dụng được quản lý gắt gao

 

Nổi danh là một nhà sản xuất có tính độc quyền cao, Apple luôn tỏ ra cực kì kĩ tính trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm tới tay người dùng, không chỉ ở phần cứng, hệ điều hành mà còn ở chính hệ sinh thái ứng dụng trên cửa hàng App Store.

Khi mà kho ứng dụng Play Store của Google thường xuyên xuất hiện những ứng dụng rác khiến người dùng phải đối mặt với tình trạng máy hoạt động thiếu ổn định và tiêu hao năng lượng nhanh thì các ứng dụng do bên thứ 3 phát triển luôn được đội ngũ kĩ sư của Apple kiểm chứng chặt chẽ trong một thời gian rồi mới được phép xuất hiện trên App Store. Điều này đem lại sự yên tâm cho người sử dụng và tránh được những phiền phức mà các ứng dụng chưa được tối ưu tốt đem lại.

Tại sao iPhone cấu hình thấp mà vẫn chạy mượt mà? 4

Ứng dụng trên App Store luôn được kiểm định rất kĩ càng

 

iPhone không cài đặt sẵn các ứng dụng bên thứ ba

 

Những người sử dụng dòng điện thoại Nexus chắc hẳn đều thấy rằng bản thân hệ điều hành Android gốc có tính ổn định rất cao và đem đến sự mượt mà nổi trội so với những phiên bản Android tùy biến được các nhà sản xuất cài đặt vào điện thoại của họ. Nguyên nhân của việc này là do những chiếc Nexus không được cài đặt sẵn các ứng dụng bên thứ ba (mà thường là không dùng tới).

Việc các hãng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android thiết kế lại giao diện của họ đồng nghĩa với việc họ đã can thiệp rất sâu vào bản thân hệ điều hành gốc để đánh đổi tốc độ và sự mượt mà khi trải nghiệm lấy sự tiện lợi cùng vẻ đẹp nịnh mắt mang phong cách riêng.

Vậy còn Apple? Họ sở hữu hệ điều hành riêng, thiết kế theo ý mình và không phải qua bất cứ một lần tùy biến lại nào, không tích hợp thêm những ứng dụng không cần thiết khác. Do đó, chẳng hề khó hiểu khi những chiếc iPhone với hệ điều hành iOS đến tay người dùng có được tính ổn định cao và sự mượt mà đáng kinh ngạc.

Tại sao iPhone cấu hình thấp mà vẫn chạy mượt mà? 5

iOS không bị tùy biến lại và cũng chẳng cài đặt sẵn ứng dụng bên thứ ba nào

 

Tạm kết

 

Đến nay, sau gần 10 năm ra mắt, dòng sản phẩm iPhone chưa từng khiến người dùng thất vọng về hiệu năng hoạt động mà chẳng cần tới phần cứng ngất ngưởng như điện thoại Android. Sự thành công này đến từ chiến lược đúng đắn của Apple ngay từ những bước đi đầu tiên khi hãng tiến hành kiểm soát được cả 3 yếu tố quan trọng tác động đến trải nghiệm người dùng là: hệ điều hành, phần cứng và hệ sinh thái ứng dụng. Nắm được 3 chìa khóa then chốt, nhà Táo hoàn toàn chủ động trong việc tối ưu hóa hệ thống và khiến cho phần cứng hoạt động một cách hiệu quả nhất. Chính điều này đã đem đến cho những chiếc iPhone mà bạn cầm trên tay sức mạnh hiệu năng hết sức tuyệt vời.

  • Tags:

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Chart
  • Số đt bàn: 02746.295.857
  • Số đt di đông: 0918.293.594
  • Thư điện thử: daynghebachkhoapro@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 727, Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương