Cụ thể, chiếc iPhone của một người đàn ông tại Nga có tên Dmitry Petrov bị hỏng màn hình. Mặc dù vẫn trong thời hạn bảo hành nhưng người đàn ông này không thể thay thế phụ kiện do “Nhà Táo” không xây dựng bất cứ trung tâm bảo hành, sửa chữa nào tại quốc gia này. Nếu tự sửa chữa, ông có thể sẽ phải chi trả khoản tiền lên đến 469 USD (tương đương 10,4 triệu đồng).
Người dùng sản phẩm Apple tại Nga yêu cầu phải có một trung tâm bảo hành chính hãng từ công ty của Mỹ
Vì vậy, ông đã đệ đơn kiện lên toà án tố cáo hãng này đã vi phạm quyền bảo vệ người tiêu dùng trong nước do không cung cấp phụ kiện thay thế cho thiết bị. Trích dẫn từ trang Vedomosti (báo kinh doanh hàng ngày của Nga), trong bức thư gửi lên toà án, ông cho rằng khi có bất cứ một thiết bị nào của Apple bị hư hỏng tại Nga thì sự có mặt của một trung tâm dịch vụ là điều vô cùng cần thiết để thay thế, sửa chữa. Quá trình thay thế và sửa chữa màn hình cho iPhone yêu cầu phải có phụ kiện thay thế chính hãng, bỏ ra chi phí lớn và cần truy cập vào hệ điều hành iOS.
Cho đến nay, “Táo Khuyết” vẫn chưa xây dựng được mạng lưới bán lẻ tại Nga. Hiện tập đoàn này đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm bảo hành tại quốc gia này với chi phí từ 1 – 2 triệu USD. Dự kiến, hệ thống bảo hành này sẽ góp phần giúp iPhone chiếm thêm 17% thị phần tại Nga.
Tuy nhiên, phía Apple vẫn chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào về thời điểm xây dựng hệ thống bảo hành và mạng lưới bán lẻ tại quốc gia này.